PROTEIN - BAO NHIÊU LÀ ĐỦ ?


Protein là gì?
Protein được gọi là khối xây dựng của cuộc sống. Chúng phân hủy thành các axit amin được sử dụng trong sự phát triển và sửa chữa tế bào. Cơ thể chúng ta cần protein cho cơ xương, da, máu và collagen. Các enzyme trong cơ thể chúng ta cũng chỉ là các protein, mặc dù là chuyên biệt.

Chúng ta nhận được protein chủ yếu từ các sản phẩm động vật như thịt, cá, trứng, sữa và một lượng nhỏ hơn từ thực phẩm dựa trên thực vật như đậu phụ, các loại rau. Không giống như chất béo và carbonhydrate, cơ thể không lưu trữ năng lượng từ protein. Những gì không được sử dụng bởi cơ thể được xử lý thông qua thận và bị đào thải. Đây là tin tốt cho những người tìm cách tiếp cận hoặc duy trì một phạm vi cân nặng lành mạnh.
Bạn có biết rằng có đến một phần ba phụ nữ 20 - 40 tuổi không đáp ứng lượng tiêu thụ hằng ngày  (RDI) cho protein không? Vì vậy, bao nhiêu là đủ? Điều này phụ thuộc vào giai đoạn của cuộc sống và mức độ hoạt động của bạn. RDI khuyến cáo cho người ít vận động là khoảng 0,8 gram/ kg trọng lượng cơ thể (hoặc trọng lượng cơ thể lý tưởng nếu trong quá trình giảm cân)
Đối với phụ nữ 65kg trung bình, lượng tiêu thụ hằng ngày được đề nghị là 52 gram protein. Những yêu cầu này tăng lên 0,1g/kg trọng lượng cơ thể trong khi mang thai và 1,1g/kg trọng lượng cơ thể trong khi cho con bú. Người cao tuổi và những người hồi phục sau chấn thương có nhu cầu protein cao hơn một chút so với người lớn nói chung. Bỏng và bệnh nhân ung thư cần lượng protein cao nhất khoảng 2g/kg khối lượng cơ thể

Protein cho các quần thể hoạt động
Giả sử rằng bạn nhận được một số bài tập thường xuyên, yêu cầu protein của bạn sẽ cao hơn một chút so với những người ít vận động. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vận động viên độ bền cần 1,2 - 1,4 gram protein cho mỗi kg khối lượng cơ thể và cho vận động viên sức khỏe, bất cứ nơi nào từ 1,4 - 2,0g/kg khối lượng cơ thể là bắt buộc.
MỘt nguyên tắc tốt là lấy khoảng 15% nhu cầu năng lượng hằng ngày từ các nguồn protein. Đối với một người tiêu thụ năng lượng tổng cộng 6000kJ/ngày, năng lượng của họ từ cac nguồn protein sẽ là khoảng 900kJ (hoặc 53 gram protein là 1 gram protein = 17kJ)
Trái ngược với một số niềm tin, khôn có bằng chứng để hỗ trợ khái niệm rằng tiêu thụ protein cao có bất kì tác động bất lợi nào đối với một cơ thể khỏe mạnh bình thưởng. Tuy nhiên, hạn chế protein thường được quan sát thấy bởi những người có vấn đề thận hoặc chức năng thận bị tổn hại. Nếu bạn nghi ngờ bất kì vấn đề về thận, bạn nên nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi tiêu thụ lớn hơn RDI cho protein hoặc bắt tay vào bất kì chương trình giảm cân nào.

Protein để giảm cân
Những người đang tìm cách để giảm cân nhằm mục đích để tăng protein trong chết độ ăn uống của họ. Điều này phục vụ một số mục đích. Protein giúp mang lại cảm giác no sau khi tiêu thụ nó. Điều này là do bạn mất nhiều thời gian để tiêu hóa protein hơn carbohydrate, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Từ quan điểm giảm cân, việc tăng protein sẽ giúp giảm đói và cảm giác thèm ăn và giảm sự thôi thúc để lấy một món ăn giàu carbohydrate. Đối với những người theo một kế hoạch carbohydrate thấp, protein sẽ giúp duy trì khối lượng cơ nạc đảm bảo rằng cơ bắp không bị phá vỡ. Điều này duy trì một sự trao đổi chất để tối đa hóa khả năng đốt cháy năng lượng dư thừa của cơ thể. Khi có kế hoạch ăn carbohydrate thấp, đảm bảo bạn tiêu thụ 15-30% nhu cầu năng lượng hằng ngày của bạn từ các nguồn protein.

Hàm lượng protein của các nguồn thực phẩm phổ biến.
Cho dù bạn là một người ăn thịt hoặc ăn chay hay thuần chay, có rất nhiều loại thực phẩm để làm bạn thích thú và cung cấp cho bạn lượng protein thích hợp. Đối với người ăn thịt, sự lựa chọn rõ ràng là các loại thịt như gà, bò, heo và cá vì các loại thực phẩm này có khoảng 1/3 protein. Đối với người ăn chay, các sản phẩm từ sữa và trứng thường là chất đạm chủ yếu trong tủ lạnh. Người ăn chay phải dựa vào protein thực vật. Các sản phẩm đậu tương như đậu phụ là một trong những nguồn protein thực vật giàu nhất cho người ăn chay. 

Hãy kiểm tra các yêu cầu protein của bạn và đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ và để đáp ứng yêu cầu hằng ngày của bạn và giữ cho bạn cảm thấy hài lòng suốt cả ngày.  
(Nguồn st).

Đăng bởi Ngọc Hải lúc lúc June 01, 2019 0 bình luận
Tags:

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Copyright © 2018. NGUYỄN PHONG PRINT, Edit by ingialai.vn